มุนกึน - ยอง Moon Geun Young

 มุนกึน - ยอง Moon Geun Young เกิด 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2530) เป็นนักแสดงหญิงชาวเกาหลีใต้ ความหน้ารัก " เล็ก ๆ น้อย ๆ น้องสาว " มุนกึน - ยอง  เริ่มตั้งแต่อายุ 10 แล้วทำให้เธอทำหน้าที่เปิดตัวครั้งแรกในปี 1999 เป็นนักแสดงเด็ก เป็นดาราเด็กที่ได้ความนิยม (2000) ตามด้วยหนังสยองขวัญเรื่องของ สองพี่น้อง และ Innocent Steps (2005) ตอนอายุ 21 ปีเธอกลายเป็นดาราอายุน้อยที่สุดที่ได้รับรางวัล Grand Prize ("Daesang") ซึ่งเธอได้รับรางวัลจากละครโทรทัศน์เรื่อง Painter of the Wind ของ SBS (2008)

 


เข้าวงการ

ก่อนที่  มุนกึน - ยอง  จะแสดงละครซีรีส์ทางโทรทัศน์  มุนกึน - ยอง  ได้ถ่ายทำโฆษณาหลายชิ้น และถ่ายแบบให้กับนิตยสารต่างๆ เธอเริ่มเป็นนางแบบเมื่ออายุ 12 ปีและเปิดตัวครั้งแรกในละครสารคดีเรื่อง On the Road ที่กำกับโดยชเวแจอึน มุนกึน - ยอง  มีชื่อเสียงมาในปี 2000 เมื่อเธอรับบทเป็นคู่น้องของซองเฮเคียว ตัวละครในแพนเอเชีย ละครฤดูใบไม้ร่วงในหัวใจของฉัน  เธอได้รับรางวัลนักแสดงสาวที่ดีที่สุดที่ 2000 KBS ละครรางวัลสำหรับบทบาทของเธอพร้อมกับร่วมดาวของเธอชเววู 

หลังจากประสบความสำเร็จในช่วงต้นของเธอ เธอกลับไปที่หน้าจอในปี 2001 เป็นหนุ่มคุณหญิง Myeongseong ( ลีมี่ยอนเล่นรุ่นผู้ใหญ่) ในละครประวัติศาสตร์คุณหญิง Myeongseong ในปี พ.ศ. 2545 เปิดตัวภาพยนตร์เรื่องLovers Concertoโดยรับบทเป็นน้องสาวของชาแทฮยอน


ชีวิตส่วนตัว

มุนกึน - ยอง  จบการศึกษาจากกวางจู Gukje โรงเรียนมัธยมในเดือนกุมภาพันธ์ปี 2006 ในเดือนมีนาคม 2006 เธอเข้ามหาวิทยาลัย Sungkyunkwanในโซล มุนกึน - ยอง  เป็นที่รู้จักในฐานะนักเรียนที่ขยันขันแข็ง และมีประวัติการเข้าเรียนที่มั่นคงซึ่งเป็นสิ่งที่หายากในหมู่คนดังของเกาหลีในวิทยาลัย เธอเรียนภาษาและวรรณคดีเกาหลี 

ต้นสังกัดของพวกเขายืนยันว่า มุนกึน - ยอง  เดทกับคิมบอม ผู้ร่วมแสดง Goddess of Fire ของเธอเป็นเวลาเจ็ดเดือนตั้งแต่ตุลาคม 2013 ถึงเมษายน 2014 ไม่นานหลังจากที่เอเจนซี่ของนักแสดงทั้งสองยืนยันข่าวโดยระบุว่า "พวกเขาไม่ได้เลิกกัน นานเกินไป แต่ได้ตัดสินใจที่จะเป็นเพื่อนที่ดีและเป็นเพื่อนร่วมงานกัน "

 ปี 2017 มุนกึนยอง ( Moon Geun Young ) ที่พักจากงานแสดงไปรักษาตัวหลังจากถูกวินิจฉัยว่าเป็นภาวะความดันในช่องกล้ามเนื้อสูงผิดปกติ

แสดงความคิดเห็น

Post a Comment (0)

ใหม่กว่า เก่ากว่า